Con trai dùng dao cứa cổ cha

Con trai dùng dao cứa cổ cha

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:52
0
"Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra". Nhưng có lẽ đối với hoàn cảnh của người đàn ông này câu ca ấy như vô nghĩa.

Con trai thứ của ông đã coi nhẹ hiếu đạo, nhiều lần nhẫn tâm bạo hành cha ruột. Đỉnh điểm của chuỗi bạo hành này là y đã dùng dao cứa cổ bậc sinh thành ra mình.

Nhiều lần bạo hành cha ruột

Những ngày qua, khắp xứ miền Tây sông nước chấn động về hành động bất nhân của  thanh niên "dùng dao cứa cổ cha ruột". Nạn nhân là ông P.V.T., (SN 1964, ngụ tại ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) bị con trai là Phạm Lê Hoài Minh (SN 1989, ở chung nhà) bạo hành. Chúng tôi đã tìm tới nhà ông T. để tìm hiểu nguyên nhân sự việc đau lòng trên.

Pháp luật - Con trai dùng dao cứa cổ cha

Hiện trường vụ việc.

Nhắc lại giây phút kinh hoàng do con trai gây ra ông T. nghẹn ngào cho biết: "Tôi không ngờ thằng con của tôi lại hành động như vậy. Thời điểm xảy ra vụ việc vào tối ngày 7/3. Sau khi đi nhậu về, nhìn thấy thằng con đang ăn cơm, tôi có mắng nó mấy câu. Lúc này, nó đang say nên chửi lại tôi. Tức giận vì thằng con hỗn láo, tôi không kiềm chế được định đánh nó thì con tôi chạy vào nhà bếp lấy con dao cầm trên tay. Lúc này, tôi tưởng nó hù dọa nên thách thức ai ngờ nó đè tôi xuống, trong lúc giằng co con dao cứa vào cổ tôi. Tôi hoảng hốt chạy ra ngoài đường kêu hàng xóm tới cứu. Tôi tin là nó chỉ vô tình chứ không hề cố ý làm như vậy".

Người dân nghe tiếng tri hô của ông T. liền chạy tới xem sự việc thì thấy ông T. bị thương trên cổ, máu chảy thành dòng. Ngay lập tức, một người hàng xóm đưa xe cho Minh chở cha của mình đi bệnh viện. Tuy nhiên do quá hoảng sợ, Minh không chở cha mình đi mà lấy xe chạy trốn. Trước tình cảnh ấy, người dân liền đưa ông T. tới bệnh viện huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) chữa trị. Về phần chiếc xe, Minh đã gửi người quen đem về trả lại cho chủ nhân. Các bác sĩ ở bệnh viện huyện Thủ Thừa cho biết, rất may là vết thương của nạn nhân không sâu, nếu thủ phạm dùng lực mạnh hơn một chút thì hung khí sẽ làm đứt mạch máu của nạn nhân. Sau khi được điều trị, ông T. buồn bã rời bệnh viện với 11 vết khâu trên cổ.

Ngày 11/3, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Đỗ Văn Tiệm, Trưởng ấp 5 (xã Nhị Thành) cho biết: "Vào năm 2011, Minh từng  bị cơ quan chức năng kết án 6 tháng tù treo do có hành vi đánh người, nạn nhân không ai khác đó là cha ruột của y. Bên cạnh đó, những người con của ông T. cũng thường xuyên bỏ nhà đi làm ăn xa vì không chịu nổi tính tình bất thường của người cha say xỉn. Mỗi khi say rượu ông T. trở thành nỗi ám ảnh của gia đình và hàng xóm. Cứ mỗi dịp lễ, tết chúng tôi thường triệu tập những thành phần bất hảo trong xóm tới ủy ban xã để quán triệt tư tưởng. Trong đó có ông T. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, ông lại chứng nào tật ấy, nhiều lần gây mất trật tự ở địa phương".

Ông Đỗ Văn Tiệm cho biết thêm: "Sau khi sự việc xảy ra, ông T. cũng nhận ra cái sai của mình và cam kết sẽ sửa đổi để tình cảm gia đình ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên dù bất cứ lí do gì thì hành động của con trai ông  T. là trái với đạo đức và luân thường đạo lý".

Pháp luật - Con trai dùng dao cứa cổ cha (Hình 2).

Vết sẹo trên cổ ông T.

Sự thật về ông T. "chín láng"

Theo tìm hiểu của PV, người dân nơi đây thường gọi ông T. là T."chín láng" (đầu trọc lốc, không ngán người nào - PV), họ cho biết ông không phải là một con người "bình thường". Sau năm 1975, ông bị thương rất nặng trong một vụ tai nạn giao thông khiến  người ông đầy thương tích, trong đó vết thương ở đầu nghiêm trọng hơn cả. Sau mấy tháng được gia đình chăm lo, chữa trị, ông T. rời bệnh viện với chân phải đầy sẹo, đầu bị cạo trọc. Kể từ ngày ra viện, ông mỗi khi rượu say là không "kiêng nể" bất cứ ai kể cả cha mẹ. Chính vì lí do đó mà người dân trong vùng đặt biệt danh là T. "chín láng". Mỗi khi có hơi men trong người ông thường "chửi cha mắng mẹ" đập phá nhà cửa, làm phiền hàng xóm. Những hành động "điên khùng" của ông ngày càng tăng, cha mẹ của ông T. "chín láng" không chịu được tính tình bất thường của con nên đã dọn lên nhà con gái.

Ông N.V.H. (48 tuổi, hàng xóm của ông T.) cho biết: "Nhà ông T. trước kia cũng thuộc vào dạng khá giả trong vùng, nhưng giờ đây ông trắng tay. Trong những cơn say kéo dài mấy ngày trời, ông bán dần tài sản để ăn nhậu, bài bạc. Những lúc say rượu ông mới đánh bài, bởi vậy mới thua hết tiền bạc, căn nhà của cha mẹ mà ông cũng đem bán. Hiện tại gia đình ông ở nhờ trên đất của cô em gái, hoàn cảnh rất khó khăn. Cả nhà ông tay không tấc đất, làm thuê làm mướn quanh năm mà vẫn túng thiếu. Những lúc ông ta có rượu vào người, chúng tôi không ai dám gần vì ông hay chửi bới, hù dọa hàng xóm.  Cả ấp này ai cũng biết ông không được bình thường kể từ lúc bị tai nạn giao thông".

Tuy thần kinh không bình thường nhưng qua mai mối, ông vẫn lấy được người vợ rồi sinh ra ba người con. Nhiều người cho biết, vợ ông là người xứ khác nên không hề biết tính tình ngang ngược của ông, chỉ khi về sống chung bà mới hối hận thì "gạo đã nấu thành cơm". Vợ con ông thường xuyên bị "ăn đòn" mỗi khi T. "chín láng" uống rượu say mà chỉ biết nhẫn nhục chịu đựng qua ngày. Lúc con còn nhỏ, trong cơn say ông thường bắt chúng quỳ trước nhà "dạy bảo", đánh đập. Khi con lớn lên, với những  bước đi ngả nghiêng lúc ma men dẫn lối, vợ con phải đề phòng cách xa ông hàng chục mét vì sợ, có khi họ phải cất hết dao, búa trong nhà vì lo ông làm bậy. Dù tránh xa nhưng đôi khi người thân của ông vẫn bị thương tích phải đi trạm xá, khi bị ông ném đá, cây gậy vào người.

Khi tỉnh cơn say, hay lúc bình thường, ông T. "chín láng" cũng như bao con người miền Tây chân chất, thật thà khác. Thậm chí, ông còn ít nói hơn người bình thường, luôn lặng lẽ và cô độc. Một người hàng xóm của gia đình ông T. cho biết: "Bình thường, ông rất siêng năng, làm việc không biết mệt mỏi, cũng chẳng đả động tới ai. Tuy nhiên, khi rời công việc ông tìm đến với rượu, chìm đắm trong hơi men, ông có thể uống rượu cả tuần không nghỉ, hễ uống là quậy tưng bừng. Chính vì biết tính ông người dân xứ này ít khi ngồi nhậu chung, ông thường uống rượu một mình, hôm xảy ra vụ việc cả hai cha con ông đều say".         

Vận động hung thủ ra đầu thú

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Vào tối ngày 10/3, cơ quan CSĐT công an huyện Thủ Thừa thụ lý vụ việc từ công an xã Nhị Thành và cho biết Phạm Lê Hoài Minh là kẻ nhậu say dùng dao cắt cổ cha ruột đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 14/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Thủ Thừa đang vận động người thân tìm cách đưa Minh đến đầu thú. Theo tìm hiểu của PV, Minh trước đó đi làm ở TP.HCM để kiếm tiền mưu sinh. Cách đây khoảng 1 tháng, Minh thất nghiệp nên về nhà ở tạm. Bản thân Minh cũng là thành phần bất hảo trong xóm, thường xuyên đánh đập, bạo hành cha mẹ.

Từng gây náo loạn trong đám hát

Ông Đỗ Văn Tiệm, Trưởng ấp 5 (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) kể lại: "Trong một lần đi xem cải lương rạp ở xã, ông T. đã khiến cho tuồng hát phải dừng giữa chừng. Lúc đoàn diễn đến đoạn cao trào, phân cảnh mẹ chồng đang đánh con dâu thì ông T. từ dưới chỗ khán giả phóng lên sân khấu dùng cây đánh diễn viên (người thủ vai mẹ chồng). Vụ việc khiến cho cả đám hát náo loạn, khán giả vừa cười, vừa sợ, trong khi đó diễn viên bị thương nặng. Nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã bắt ông T. về trụ sở công an xã. Tại đây ông T. khai vì bà mẹ chồng đối xử quá tàn ác với con dâu nên ông ra tay lấy lại sự công bằng. Biết thần kinh của ông không bình thường, chúng tôi đành thả ông ấy về".

Trung Nguyên

Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:40
Người dân ở ấp Vĩnh Khánh 2 (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm cảnh con giết cha vừa xảy ra cách đây không lâu. Người vợ, người mẹ khốn khổ có chồng chết, con trai tù tội ấy là bà N.T.T.N. (46 tuổi). Đứa con trai mà bà đã dứt ruột sinh ra là Lê Anh Tuấn (SN 1995) lại chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho chồng bà, ông L.V.L. (SN 1966).

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...
Cùng chuyên mục

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.